Cách chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp hiệu quả nhất

 Ảnh Quảng cáo là một hoạt động phổ biến ngày nay. Nhưng nó không chỉ được thực hiện bởi những đội ngũ có số lượng lớn tạo ra hình ảnh trong một studio cho những chiến dịch quảng cáo lớn

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được chụp ảnh thương mai là gì và cách để bắt đầu chụp ảnh Quảng cáo

Chụp ảnh Quảng cáo là gì

Chụp ảnh Quảng cáo bao gồm một loạt những ngách nhiếp ảnh khác nhau. Là việc sáng tạo những hình ảnh có chất lượng cao dành cho mục đích Quảng cáo

Hãy tìm hiểu những kiểu chụp ảnh Quảng cáo phổ biến. Sau đó chúng ta sẽ đi vào chi tiết tất cả những mẹo chụp ảnh Quảng cáo mà bạn cần phải biết để có thể thành công trong ngành công nghiệp này

Những kiểu chụp ảnh Quảng cáo phổ biến

Chụp ảnh thời trang

Đây là thứ mà hầu hết mọi người đều sẽ nghĩ đến khi được nhắc tới “chụp ảnh tương mại. Kiểu chụp ảnh này có thể được thực hiện trong studio học ngoài trời. Để thực hiện, ta sẽ cần phải có những người mẫu trả phí – những người sẽ làm mẫu cho sản phẩm .

 

Với những nhà nhiếp ảnh thời trang, các buổi chụp hình đều là những buổi độc nhất vô nhị. Biết cách tạo dáng và đưa ra những chỉ dẫn là một kỹ năng lớn mà những nhà nhiếp ảnh thời trang cần phải có.  Đây là một thứ vô cùng hữu ích để có thể thực hiện kiểu chụp ảnh Quảng cáo này

Chụp hình sản phẩm 

Đây là một kiểu chụp ảnh Quảng cáo lớn khác. Bạn có thể chụp hình sản phẩm trong studio hoặc ngoài trời. Những nhà nhiếp ảnh hầu hết sẽ chọn chụp trong studio để có thể có được phông nền chắc chắn phục vụ mục đích sử dụng trên mạng.

Để thực hiện kiểu chụp ảnh này, bạn cần phải quen với việc chụp ảnh trong studio, bao gồm kiểm soát ánh sáng studio để có thể mang lại những hiệu ứng đẹp mắt cho sản phẩm.

Chụp ảnh đồ ăn 

Có lẽ kiểu chụp ảnh Quảng cáo này sẽ gợi bạn nhớ đến những người chụp ảnh thức ăn của mình và đăng lên Instagram. Nhưng đây có thể là một ngách lớn cho bạn để trở thành một chuyên gia!

Bạn sẽ cần phải hợp tác một nhà tạo mẫu thực phẩm đề khiến cho đồ ăn của bạn có thể trông đẹp nhất trên ống kính. Kiểu chụp ảnh Quảng cáo này cũng cần phải có những buổi chụp hình nhà hàng có thể chỉnh sửa được. Tức là bạn phải bày biện sẵn những thiết bị chụp hình của mình tại nhà hàng trong khung thời gian chụp ảnh. Song song với đó, bạn cần phải bố trí ánh sáng để giúp cho sản phẩm của mình trông hấp dẫn nhưng cũng phải thật tự nhiên.

Chụp chân dung môi trường

Tức bạn sẽ phải phải chụp ảnh mọi người đang hoạt động trong môi trường làm việc của họ.

Ví dụ, bạn có thể đi đến những vườn ươm cây trồng và chụp hình một vài nhân viên đang ươm cây. bạn đang cho thấy rằng những vườn ươm cây đang duy trì mức độ chăm sóc cao cho các sản phẩm của mình.

Hầu như lúc nào bạn cũng phải làm việc trong khi di chuyển. Và có thể là bạn sẽ cần có những sự cho phép đặc biệt cho một vài trang web.

Headshots

Kiểu nhiếp ảnh thương mai phổ biến nhất chính là headshot. Những tấm hình này sẽ quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của một cá nhân

Chụp ảnh headshot rất nhanh và thú vị. Nhưng kiểu chụp ảnh này đòi hỏi có sự kết nối giữa chủ thể của bạn và bạn phải hướng dẫn họ cách tạo sáng trong một khung thời gian có hạn.

Chụp ảnh Headshot sẽ bao gồm chụp cả không gian xung quanh nhằm vào mục đích Quảng cáo. bạn có thể sử dụng kiểu chụp ảnh này để trưng bày những thiết kế kiến trúc hoặc thể hiện sự lôi cuốn của một cửa hàng bán lẻ có.

 

Cũng như chụp ảnh thực phẩm, bạn thường phải làm việc trong một khung thời gian có hạn. Và chụp xoay quanh nhiều khách hàng.

Với những không gian bao gồm một vài người ở đúng vị trí, sẽ giúp mang lại sự sống và bối cảnh cho bức ảnh

Mẹo để chụp ảnh Quảng cáo

Chụp ảnh Quảng cáo là một ngành công nghiệp thú vụ nhưng cạnh tranh. Một vài những nhà nhiếp ảnh nổi tiếng nhất trên thế giới đều là những nhà nhiếp ảnh Quảng cáo. dưới đây là 6 mẹo chụp ảnh Quảng cáo giúp bạn vượt qua khó khăn trong thế giới thương mai.

Có mạng lưới chủ động

Là một nhà nhiếp ảnh thương mai, có một mạng lưới những mối quan hệ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn rất nhiều. Nó không chỉ có ích cho việc giới thiệu, mà nó còn đóng vai tro như một nguồn tài nguyên cho bạn

  Nguyên tắc cơ bản về cách dùng đèn trong Chụp ảnh beauty

Bạn không sở hữu một studio nào nhưng bạn cần phải chụp ảnh Quảng cáo? có lẽ bạn quen biết một nhà nhiếp ảnh Quảng cáo nào đó và anh ta có cho mình một studio riêng và có thể cho bạn thuê ngày qua ngày. Bạn sắp có một buổi chụp hình thời gian và bạn cần sự giúp đỡ? Có thể bạn biết một nhà tạo mẫu hay một nghệ nhân trang điểm có thể đến và tạo ra cho khách hàng những vẻ ngoài phù hợp với nhu cầu của họ.

Ngay cả việc biết được những người có sự kết nối với những địa điểm khác nhau cũng có thể có ích cho bạn. khi một địa điểm nhất định nào đó phù hợp hoàn hảo để trở thành một cảnh nền cho bức hình của khách hàng, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của họ.

Có một mạng lưới lành mạnh và chủ động là một điều tất yếu. bạn sẽ không phải gọi cho người lạ từ danh sách trên mạng để nhờ đến sự trợ giúp của họ trong những buổi chụp hình của mình. thay vào đó, bạn sẽ nhờ đến những đồng nghiệp chuyên nghiệp đáng tin cậy của bạn, những người mà bạn biết rằng họ có thể hoàn thành tốt công việc .

Hãy chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong cuộc sống, hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Là một nhiếp ảnh gia, hãy mang hết tất cả những nỗ lực của mình vào mỗi buổi chụp ảnh. Xây dựng danh tiếng tích cực, khuyến khích sự tin tưởng và giúp bạn đạt được hiệu quả trong công việc.

Bạn có thể là một nhiếp ảnh gia tuyệt vời, nhưng đạo đức làm việc, động lực và tham vọng sẽ là những thứ khiến bạn trở nên khác biệt với những người khác.

Hãy thật chuyên nghiệp và cả đáng tin. Luôn đúng giờ (cố gắng đến sớm 10 phút), chuẩn bị tốt, và hoàn thành đúng deadline. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lễ phép và tôn trọng tất cả mọi người, có một thái độ tốt, điều này vô cùng quan trọng.

Là một người đáng tin sẽ giúp bạn chắc chắn được tuyển dụng lần nữa và lần nữa! một cách hiệu quả để đảm bảo rằng bạn đáp ứng tất cả những nhu cầu  dự kiến chính là bạn hãy lên kế hoạch hằng ngày và chú thích thật nhiều. Củng cố lịch trình làm việc của mình để mọi thứ mà bạn đều kịp thời và đúng theo kế hoạch của bạn.

Hãy chú thích những thông tin quan trọng mà bạn có thể quên. Bí quyết để một nhà nhiếp ảnh Quảng cáo thành công chính là họ có tổ chức.

Luôn nâng cấp thiết bị của bạn

Đúng thật là nhìn chung, những buổi chụp hình tốt đều phù phuộc vào nhà nhiếp ảnh, không phải là thiết bị. tuy nhiên, chụp ảnh Quảng cáo lại hơi khác một chút.

Để cạnh tranh với thị trường có yêu cầu khắt khe và căng thẳng, bạn phải đảm bảo thiết bị của mình đều phải thật mới. chụp hình Quảng cáo đi chung với những tiến bộ công nghệ mới nhất. Những gì đã từng là tiêu chuẩn ngành năm ngoái thì bây giờ không còn được áp dụng nữa.

Nhiếp ảnh Quảng cáo bao gồm vả việc vẽ vời. có một chiếc máy ảnh với độ phân giải cao nhất bạn có thể có được chính là thứ vô cùng cần thiết. Độ chi tiết vô cùng quan trọng, vậy nên hãy đảm bảo rằng ống kính của máy ảnh bạn đã được trang bị bằng những tấm kính tốt nhất.

Nhiều chỗ khi tuyển dụng chụp ảnh Quảng cáo sẽ yêu cầu bạn phải có một danh sách thiết bị. Hãy sẵn sàng gửi họ danh sách những thiết bị bạn sử dụng. Bao gồm cả thiết bị máy ảnh. Khách hàng cũng có thể hỏi về phần mềm chỉnh sửa và máy tính mà bạn sử dụng.

Mẹo: nếu bạn không thể chi trả cho những thiết bị mới cứng, thì cũng đừng lo! Hãy phát triển mối quan hệ với một cửa hàng bán lẻ và thuê những gì bạn cần nhé!

Nắm bắt xu hướng

Cũng như việc cập nhật công nghệ, bạn cũng nên cập nhật những xu hướng chụp ảnh gần đây nữa.

 

Mỗi năm, thậm chí mỗi màu, sẽ có những xu hướng nghệ thuật mới xuất hiện trong thế giới nhiêp ảnh. Với sự thay đổi trên social media, những xu hướng này ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Bạn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu về những kiểu hình trực quan đang phổ biến là gì

Tìm thấy tiếng nói riêng của mình

Để trở nên nổi bật khỏi đối thủ, bạn cần phải đưa ra những thứ khác biệt. Nó có thể được thể hiện trong kiểu phong cách cà nhân của bạn, những quan niệm và những phương pháp độc đáo của bạn.

  Cách đánh ánh sáng khi chụp ảnh món ăn bài học xương máu.

cho phép tiếng nói nghệ thuật trong mình tỏa sáng. Nếu bạn làm điều này, những tác phẩm mà bạn cho ra sẽ thể hiện rõ phong cách làm việc của bạn. bạn sẽ có những dự án mà bản thân có thể vui vẻ và vượt trội khi thực hiện, điều này sẽ mang lại một kết quả đôi bên đều có lợi.

Sáng tạo rất quan trọng

Khi làm việc với phong cách đặc biệt của mình, hãy luôn sáng tạo. Không một khách hàng nào muốn nhận về một bản sao của các hình ảnh khác. Vậy nên, hãy thử thứ gì đó khác biệt và tạo ra thứ gì đó mới lạ. Hãy nghĩ xem bạn có thể mô tả sản phẩm của mình theo một cách hoàn toàn mới như thế nào

Bạn cũng cần phải chú ý đến nhu cầu và tầm nhìn của khách hàng. Khách hàng luôn có một mục đích cụ thể trong đầu khi họ yêu cầu chụp ảnh cho mục đích Quảng cáo. vậy nên hãy nhớ kĩ những điều đó, và thử nghiệm ở mức độ vừa phải để bức hính của bạn vẫn phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Không được mắc những lỗi sai của người mới

Những nhà nhiếp ảnh Quảng cáo không thể là những người nghiệp dư. Khi khách hàng  tìm kiếm một thợ nhiếp ảnh Quảng cáo, họ mang trong mình những kì vọng nhất định về chât lượng. Vậy nên sẽ không có bất kì một sự thông cảm nào cho những lối cư xử nghiệp dư trong quá trình chụp ảnh Quảng cáo. những lỗi sai lấy lý do là mới vào ghề sẽ không thể được tha thứ trong một mức độ nào đó. Vậy nên, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không pham vào những lỗi sai đó.

Giáo dục cũng cực kỳ quan trọng. Hãy phát triển những kĩ năng của bản thân. Tham gia những buổi hội thảo, lớp học, đọc sách, thử nghiệm trong thời gian rảnh, và bạn sẽ nahnh chóng nắm được những yếu tố cơ bản trong nhiếp ảnh.

Làm sao để có những khách hàng trả tiền

Khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu một dự án thu về lợi nhuận, thì làm sao để bạn có thể có được khách hàng?

Hãy thực hiện 3 mẹo sau đây:

Có hồ sơ năng lực đáng tin cậy

Hồ sơ năng lực là một thứ vô cùng quan trọng trong ngành công nghiệp này. Việc đảm bảo bảo thân có được một hồ sơ năng lực đáng tin cậy nên là môi quan tâm hàng đầu nếu bạn muốn trở thành một nhiếp ảnh gia.

Điều này đặc biệt đúng với nhiếp ảnh Quảng cáo. ngành công nghiệp này có mức độ bão hòa rất cao vì mọi nhà nhiếp ảnh đều cố gắng bước chân vào lĩnh vực này. Có một hồ sơ năng lực thuyết thục sẽ khiến bạn trở nên khác biệt với những nhiếp ảnh gia Quảng cáo khác.

Nhưng làm sao để tạo hồ sơ năng lực? Hồ sơ năng lực của bạn phải có những bức hình cho thấy những phong cách, chủ thể, và khẩu độ khác nhau. đừng ngại thử chụp một vài bức chân dung sáng tạo. Có một vài tấm chụp trong cả studio và ngoài trời.

Ngoài ra, hồ sơ năng lực chỉ nên có những bức ảnh đẹp nhất của bạn. đừng đưa vào quá nhiều những hình ảnh tương tự nhau hoặc quá nhiều những bức ảnh chụp những vật thể giống nhau, cùng cách bố trí tương tự nhau. hồ sơ năng lực của bạn nên thật ngắn gọn và đa dạng.

Có danh thiếp và thông tin liên lạc

Nhiếp ảnh Quảng cáo được xây dựng dựa trên những mối quan hệ và thông tin. Bạn nên có cho mình những tờ danh thiếp và những thông tin liên lạc luôn được cập nhật tại mỗi nơi bạn đến.

Hãy trao chúng cho bất kì ai mà bạn thấy có liên quan, bởi bạn sẽ không bao giờ biết được rằng mình sẽ gặp ai trong buổi chụp hình cả.

Tầm quan trọng của lời giới thiệu

Chụp ảnh là một nghề hướng đến những mối quan hệ. lời giới thiệu sẽ có thể mang lại một tác động lớn cho bạn. hãy thật chuyên nghiệp, đáp ứng những kì vọng của khách hàng, và chứng minh rằng bạn xứng đáng cho lời giới thiệu đó.

Khi phải chọn giữa 2 nhiếp ảnh gia Quảng cáo, khách hàng sẽ luôn chọn người có nhiều lượt giới thiệu tích cực hơn.

  37 trang website profile dành riêng cho Photographer.

Làm việc với khách hàng

Bạn đã tìm thấy khách hàng. Giờ thì sao? Là một nhiếp ảnh gia Quảng cáo chuyên nghiệp, có một vài thứ bạn cần phải lưu ý mỗi khi gặp mặt khách hàng tiềm năng

 

Hãy thật rõ ràng về nhu cầu của khách hàng

Cuộc trò chuyên minh bạch là rất quan trọng trong việc thiết lập những kỳ vọng trung thực. Bạn không nên đặt ra những kỳ vọng quá cao để rồi bản thân cũng không thể nào với tới.

Dưới đây là một vài câu hỏi mà bạn nên hỏi khách hàng của mình

  • Khách hàng của bạn có cần một số lượng ảnh nhất định không?
  • Họ có bị giới hạn bởi ngân sách có thể ảnh hưởng đến mức độ công việc bạn có thể thực hiện cho họ hay không?
  • Họ có đang làm việc trong một deadline khắt khe hay không?
  • Họ đã có trong đầu kiểu chụp cụ thể nào mà họ cần phải thực hiện?
  • Yêu cầu của họ có cần bất kì những dụng cụ, địa điểm, quần áo, tư vấn viên,.. đặc biệt hay không?

Kiểm tra lại lần nữa báo giá của bạn phải bao gồm tất cả những chi phí có thể có

Khách hàng của một buổi chụp ảnh quảng cáo thường yêu cầu thêm một số thứ nhất định. Đó có thể là sự bố trí, vật phẩm hoặc sự hỗ trợ, tất cả đều được tính vào chi phí cuối cùng. Đôi khi bạn phải làm việc với những người làm nghề tự do khác như nghệ nhân trang điểm hoặc nhà tạo mẫu đồ ăn.

Hãy suy nghĩ kĩ về báo giá của bạn. Hãy nói rõ với khách hàng mình rằng nếu có những chi phí phát sinh, mức giá cuối cùng cũng sẽ có thể thay đổi. Đây là lúc mà việc giao tiếp cởi mở nắm một vài trò quan trọng để tránh những kỳ vọng không thể đáp ứng.

Khi tạo báo giá ban đầu, bạn có thể bao gồm mức giá cơ bản già định cho tất cả những thứ mục nhất định. Sau đó, cho họ thấy chi tiết đơn hàng cho những chi phí bổ sung có thể có. Những thứ này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu hoặc yêu cầu của khách hàng.

Bàn bạc về việc sử dụng những bức ảnh có mục đích và quyền sử dụng

Việc sử dụng những bức ảnh Quảng cáo sẽ rất khác biệt so với những bức ảnh chụp chân dung gia đình. Những bức ảnh này sẽ không được treo trên tường nhà của ai đó hay được đặt trong lá thư gửi đến bà nội. chúng được sử dụng cho mục đích Quảng cáo để tạo ra nhiều lợi nhuận cho một công ty.

Điều này có nghĩa là mức giá của bạn sẽ cần phải hơi khác đi một chút. Hãy nhớ luôn bàn bạc với khách hàng của mình về mục đích của những bức hình là gì. những mục đích sử dụng khác nhau của hình ảnh sẽ ảnh hưởng đến mức giá cũng như cả quá trình chụp ảnh.

Ví dụ, một khách hàng có thể sẽ sử dụng kiểu chụp hình headshot cho hồ sơ trên social media và tờ rơi bưu thiếp của mình. nhưng họ có thể sử dụng kiểu chụp ảnh chân dung môi trường để quảng bá cho khu nghỉ dưỡng sang trọng mới của họ.

Mục đích của những tấm ảnh đó có thể là để đăng trên tạp chí in quốc gia, quảng cáo online, và trang web của khu nghỉ dưỡng. Trong trường hợp này, khách hàng muốn chụp hình headshot có thể cần những bức ảnh có độ phân giải thấp hơn. Và họ sẽ mang lại ít lợi nhuận hơn từ những bức hình đó. Nhưng khu nghỉ dưỡng thì sẽ đòi hỏi có những bức hình có độ phân giải cao để họ có thể sử dụng quảng bá khắp quốc gia. Điều này sẽ gúp họ tạo ra một lượng thu nhập đáng kể.

Khi bạn đã nắm được nhu cầu của khách hàng, thì bạn hãy đào sâu vào chi tiết hơn, bao gồm quyền mà họ có được do hợp đồng quy định. Hãy điều chỉnh mức giá cho phù hợp với những nhu cầu này.

Lời kết

Nhiếp ảnh Quảng cáo có thể là một việc khó khăn nếu bạn nghĩ nó là buổi chụp hình lớn và phức tạp dành cho các tập đoàn quốc tế.

Khi tìm hiểu sâu hơn, nhiếp ảnh Quảng cáo sẽcó nhiều những nhu cầu, cả lớn và nhỏ.

Cách duy nhất chính là bạn hãy bắt đầu với những công việc nhỏ. Khi bạn trở nên tự tin hơn trong quá trình này, bạn sẽ có thể phát triển và nhận những yêu cầu lớn hơn.