Không thể phủ nhận một điều rằng những hình ảnh có chất lượng cao đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thế giới Thương mại Điện tử . Chụp ảnh sản phẩm Amazon là câu hỏi đau đầu của hàng ngàn doanh nghiệp.
Nói đến việc chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp trên Amazon, những hình ảnh đó phải thu hút khách hàng và khiến cho khách hàng mua hàng.
Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng não người có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản đến 60,000 lần.
Vậy nên, câu tục ngữ – “Một bức ảnh nói lên nhiều điều” – là sự thật
Vậy nên, hình ảnh của sản phẩm chính là thứ đầu tiên quyết định đến khả năng mua hàng của khách hàng, đơn giản vì đó là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng có với toàn bộ danh sách các sản phẩm của bạn.
Mục lục:
- Chụp hình sản phẩm là gì?
- Chụp ảnh giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi như thế nào?
- Mẹo chụp hình sản phẩm trên Amazon
- Làm sao để chụp ảnh sản phẩm trên Amazon?
- Yêu cầu hình ảnh sản phẩm của Amazon
- Làm sao để thêm hình ảnh vào danh sách sản phẩm trên Amazon?
- Tỷ lệ khung hình trên Amazon
- Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm trên Amazon
Bắt đầu thôi.
Chụp hình sản phẩm là gì?
Chụp hình sản phẩm là việc sử dụng những công nghệ để giới thiệu sản phẩm theo một cách ấn tượng, nhằm lôi kéo những vị khách mua hàng tiềm năng mua sản phẩm.
Đây là một phần quan trọng trong hoạt động quảng cáo trực tuyến lẫn ngoại tuyến – nó có thể là catalouge, quảng cáo trên tạp chí, brochure, quảng cáo trực tuyến, trang web công ty, biển quảng cáo, – trong khi vẫn bán trực tiếp sản phẩm cho khách hàng.
(brochure: một ấn phẩm quảng cáo dưới dạng cuốn sách mỏng, hay tờ gấp quảng cáo)
Bây giờ, hãy tìm hiểu sâu hơn về lý do tại sao mà hình ảnh lại quan trọng đến vậy khi bán hàng trực tuyến.
Chụp ảnh giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi?
Chúng ta đang sống trong kỉ nguyên của thông tin trực quan, có nghĩa là dữ liệu trực quan đóng một vai trò đáng kể trong từng giai đoạn của cuộc sống.
Khi bạn biết được lượng lớn những dữ liệu đã được phát triển là bao nhiêu, bạn sẽ thấy đó là một con số đáng báo động. Ví dụ, Google tiếp nhận hơn 2 triệu lượt tìm kiếm mỗi phút. Ngày nay, với quy mô lớn hơn, con người tạo ra khoảng 2,5 nghìn triệu tỷ bytes dữ liệu mỗi ngày.
Dưới góc nhìn của con người, hình ảnh trực quan có tác động đến thị giác con người một cách hiệu quả, bởi chúng ta phản hồi lại hình ảnh và xử lý dữ liệu trực quan tốt hơn nhiều do với những loại dữ liệu khác.
Bạn sẽ cảm thấy thích thú khi biết một sự thật là não người có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản đến 60,000 lần.
Khoảng 90% thông tin được truyền tới não dưới dạng hình ảnh. Loài người là một sinh vật trực quan. Đây chính là một cơ hội lớn cho những kẻ mạnh triển khai các giải pháp sáng tạo, nhằm thúc đẩy trực quan hóa dữ liệu, từ đó cho thấy những triển vọng hoàn thành mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Nói đến những người mua hàng trực tuyến, thứ thu hút họ đầu tiên chính là các yếu tố trực quan, chứ không phải là một văn bản.
Ngày nay, chất lượng hình ảnh của sản phẩm phản ánh hình ảnh của thương hiệu, vậy nên hãy tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt. Bởi đó sẽ là một cơ hội lớn cho những nhà kinh doanh. Hỉnh ảnh nên đủ thu hút, tao nhã và chuyên nghiệp để khơi gợi tối đa sự gắn kết của khách hàng.
Làm sao mà việc chụp và thiết kế album ảnh sản phẩm một cách đúng đắn sẽ có thể mang lại những chuyển đổi lớn?
Dưới đây là lý do:
Hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong hoạt động thương hiệu
Nói đến ‘hoạt động thương hiệu”, chụp hình cho sản phẩm là một trong những cách hiệu quả nhất để củng cố “hoạt động thương hiệu” của bạn. Hoạt động thương hiệu còn gắn chặt với một sự xuất hiện mạnh mẽ của web. Nó là một yếu tố quan trọng trong sự nhất quán chụp ảnh sản phẩm của bạn. Vậy nên hãy đảm bảo rằng thương hiệu của bạn đã có chân dung kỹ thuật số cho riêng mình.
Chất lượng sản phẩm có thể thu hút lượt mua của khách hàng
Không thể phủ nhận rằng, rất nhiều các sản phẩm trên Amazon có chất lượng hình ảnh thấp và xác suất tạo ra doanh thu của các sản phẩm đó thấp hơn rất nhiều so với những sản phẩm có hình ảnh ở chất lượng tốt hơn. Vậy nên, toàn bộ ý tưởng chụp ảnh cho sản phẩm của bạn, lý tưởng nhất là bạn đừng nói ra bằng lời.
Cũng đúng khi nói rằng khách hàng mua hàng bằng mắt, tức là họ chỉ quan tâm mua những sản phẩm mà họ thấy thích. Thường thì quá trình đưa ra quyết định – dù cho khách hàng có mua sản phẩm hay không – chỉ phụ thuộc vào việc sản phẩm đó có đẹp hay không.
Vậy nên việc bám sát vào chụp ảnh sản phẩm của bạn nên là ưu tiên hàng đầu! Hình ảnh sản phẩm chính là mục tiêu chính – để giành lấy sự chú ý của người mua hàng trong khi họ đang tìm kiếm sản phẩm của bạn.
Danh sách sản phẩm của bạn nên có có tiêu chuẩn đồng nhất. Một khi bạn đã hoàn thành công việc đó thì cơ hội chuyển đổi từ khách mua hàng trở thành khách hàng của bạn sẽ cao hơn.
Sản phẩm của bạn sẽ nói cho khách hàng biết rất nhiều về thương hiệu của bạn. Kiểu khách mua hàng mà bạn đang hướng hoạt động marketing đến, chính là yếu tố định giá sản phẩm của bạn.
Khi nói đến chụp ảnh sản phẩm trên Amazon, những người bán hàng thường không biết mình nên ưu tiên làm việc gì trước. Vậy thì đầu tiền, bạn hãy dành ra nhiều giờ đồng hồ để chụp sản phẩm với nhiều góc độ khác nhau, để có được pô ảnh đẹp nhất.
Chưa hết. Ngoài ra, bạn nên dành nhiều thời gian để chọn, cũng như chỉnh sửa những bức hình đẹp nhất, với một mục đích chính là để tạo ra sự nhất quán trong mọi bức hình chụp sản phẩm của bạn.
Vậy thì, làm sao để bạn có thể cắt giảm đi công đoạn dài nhất ấy, và sau đó, hợp lý hóa toàn bộ quá trình chụp hình sản phẩm của mình?
Nghe thú vị nhỉ?
Đó chính xác là nội dung chính của bài viết này. Nói về cách làm sao để bạn cho ra đời những tấm hình sản phẩm tuyệt đẹp nhưng vẫn đơn giản hóa quá trình chụp ảnh.
Đối với người bán hàng, những người không có năng khiếu chụp ảnh, thì việc sử dụng dịch vụ chụp hình sản phẩm amazon hay thuê một công ty thay bạn làm việc này chắc chắn là một việc làm khôn ngoan.
Mặt khác, những nhà bán hàng thường thích tự mình quản lý công việc, dưới đây là một vài những mẹo quan trọng bạn nên nhớ để có thể chụp hình sản phẩm thật thu hút và chuyên nghiệp.
1, Bắt đầu với một kế hoạch nhất quán
Nếu bạn chỉ bán duy nhất một sản phẩm trên Amazon thì việc này cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn có cả một danh sách những mặt hàng trên trang thương mại bán lẻ Amazon thì bước này sẽ tiêu tốn của bạn một khoảng thời gian.
Bạn có thể bắt đầu với hoạt động thương hiệu. Lên kế hoạch cho những tấm hình sản phẩm của mình nên nhìn như thế nào và chúng có liên quan đến sự hiện diện trực tuyến của bạn như thế nào. Thiết lập logo, cài đặt, hoặc bảng màu cho hình ảnh sản phẩm của bạn. Bởi những khách mua hàng tiềm năng đang xem các sản phẩm của bạn, nên hình ảnh sản phẩm của bạn không nên được trông như thể được lấy từ một trang web khác. Bạn cần phải giữ cho hình ảnh sản phẩm của mình thật nhất quán.
2, Phép thuật của nền trắng
Không chỉ Amazon mà hầu hết các trang web thương mại điện tử đều thể hiện các món hàng của mình trên nền trắng và đơn giản. Bạn có bao giờ thắc mắc lý do tại sao không?
Bởi vì 3 lý do đơn giản:
– Nền trắng giúp giảm thiểu sự xao lãng không mong muốn
– Biến sản phẩm thành trung tâm của sự chú ý
– Tạo cảm giác nhất quán
Từ khía cạnh thẩm mỹ, nền trắng và đơn giản sẽ cho ra thành phẩm trông chuyên nghiệp và rõ ràng hơn. Nó còn giúp những sản phẩm có màu sắc sặc sỡ trở nên nổi bật.
Sử dụng hộp chụp ảnh hay phông nền cong sẽ giúp loại bỏ bóng khi chụp, và những góc nhọn có thể khiến cho bức hình trở nên thô hơn.
Việc chụp ảnh sản phẩm đặt trong bối cảnh là một việc gây tranh cãi. Tuy một vài sản phẩm sẽ trông đẹp hơn khi được đặt trong bối cảnh tự nhiên, nhưng một vài sản phẩm thì không.
Nếu bạn đang phân vân giữa lựa chọn nào sẽ đem lại nhiều doanh số bán hàng hơn, thì cách tốt nhất là bạn hãy thử nghiệm tất cả để xem xem đâu là lựa chọn mang lại kết quả tốt nhất.
4, Ánh sáng phù hợp
Nếu bạn đã từng chụp ảnh selfie, bạn sẽ biết được rằng “ánh sáng” phù hợp sẽ có thể thay đổi toàn bộ bức hình như thế nào. Điều này cũng tương tự khi chụp hình cho sản phẩm. Việc sắp xếp ánh sáng phù hợp sẽ quyết định một bức hỉnh trông thật chán hay thật đẹp. Và việc này cũng giúp chuyển đổi doanh số bán hàng.
Hầu hết các mặt hàng đều trông đẹp hơn khi được chụp với ánh sáng tự nhiên, tốt nhất nên là một khung cảnh nhẹ nhàng và cân đối với sản phẩm. Nhưng ánh sáng tự nhiên không phải lúc nào cũng là một sự lựa chọn tốt, nên bạn có thể thử sử dụng ánh sáng nhân tạo, cùng với dù xuyên hay hộp sáng tự chế để chụp sản phẩm. Việc này sẽ giúp bạn kiểm tra xem cách nào sẽ cho ra kết quả hoàn mỹ nhất.
5, Giữ độ phân giải hình ảnh cao
Khi bạn nhấp chuột vào hình của sản phẩm mình, hãy chắc chắn rằng chúng được chụp bởi một máy ảnh tốt với ống kinh có độ phân giải cao. Mỗi bức hình mà bạn đăng tải lên đều phải có chất lưỡng cao và không bao giờ được mờ.
Mỗi bức ảnh phải cho người xem thấy chi tiết của sản phẩm. Mặt khác, ánh sáng màn chụp khi chụp sản phẩm cũng không được quá tối hay quá sáng, mà nên ở bức trung bình, bởi nó sẽ giúp người mua hàng đưa ra quyết định đúng đắn.
6, Chú ý vào kích thước sản phẩm
Đây là thứ mà mọi nhà bán hàng đều nên chú ý – kích thước sản phẩm. Sản phẩm trong hình không được trông quá nhỏ hay quá to.
Nếu bạn nhấp chuột vào sản phẩm và kích thước của nó hiện lên quá nhỏ, bạn sẽ thấy xung quanh sản phẩm có quá nhiều khoảng trắng và khả năng khách hàng sẽ không thấy một vài những chi tiết quan trọng trong sản phẩm của bạn.
Mặt khác, nếu bạn nhấp chuột vào sản phẩm của mình, và hình hiện lên kích thước sản phẩm quá to, thì một vài những đặc điểm của sản phẩm sẽ bị mờ.
Những vấn đề này, cuối cùng, sẽ dẫn đến một trải nghiệm mua hàng tệ và có thể sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng của cửa hàng bạn nữa. Vậy nên, hãy nhớ kĩ những nguyên tắc về tỉ lệ hình ảnh trên Amazon trước khi lên kế hoạch chụp hình cho sản phẩm của bạn.
7, Chụp sản phẩm theo nhiều góc
Việc chụp nhiều tấm hình cho sản phẩm của bạn luôn tốt hơn chỉ chụp một vài ba tấm. Bởi vì khách hàng, những người mua sản phẩm của bạn có thể là họ chưa trải nghiệm tận tay sản phẩm của bạn trước đó. Vậy nên họ không biết sản phẩm của bạn trông như thế nào và cảm nhận của nó sẽ ra sao. Vậy nên, việc cung cấp cho họ nhiều hình ảnh chụp với nhiều góc độ khác nhau là một việc rất quan trọng.
Hình ảnh đầu tiên trên Amazon hiển thị trên trang sản phẩm và tìm kiếm được gọi là “hình ảnh chính”. Hãy nhớ rằng thứ được gọi là hình ảnh chính này luôn là hình ảnh chụp mặt trước của sản phẩm. Vì thế, việc cho khách hàng thấy mặt sau của sản phẩm ngay tại hình ảnh chính là một việc rất vô nghĩa.
Tuy nhiên, những bức hình còn lại phải chụp tất cả các góc có thể chụp của sản phẩm, nhằm giúp cho khách mua hàng nắm được sản phẩm thực tế sẽ như thế nào khi họ nhận được hàng.
8,Sử dụng chân máy hoặc một mặt phẳng cố định
Bạn không nên khiến cho những vị khách hàng tiềm năng của mình bất giác nghĩ rằng mình phải đeo kính thì mới có thể xem hình sản phẩm được. Thay vào đó, hãy loại bỏ khả năng rung lắc của máy ảnh. Cách hiệu quả nhất để xử lý vấn đề này là sử dụng một chân máy có chất lượng cao, hoặc có thể là bất cứ thứ gì có bề mặt cố định – thậm chí bạn có thể sử dụng một cái hộp hay một cuốn sách để làm bề mặt cố định.
Sản phẩm của bạn sẽ trông sắc nét và rõ ràng, đúng như những gì bạn mong muốn.
9, Tránh đặt thêm nhiều món đồ khác xung quanh sản phẩm
Duy trì “sự minh bạch” với khách mua hàng là một trong những công việc chính khi bán hàng online. Chụp chung những món đồ khác với sản phẩm sẽ khiến cho người mua hàng cảm thấy bối rối, và có thể sẽ khiến cho họ cảm thấy thất vọng khi không nhận được những món đồ đi kèm trong những bức hình chụp sản phẩm ấy.
Vì thế, bạn nên cho khách hàng thấy duy nhất những sản phẩm mà mình bán, chứ không phải những thứ mà họ sẽ không nhận khi gói hàng được giao tới.
10, Đừng đăng tải những nội dung thiếu khiếm nhã
Xét về danh tiếng của Amazon thì đây là một trong những nền tảng tốt nhất khi so sánh với những nền tảng khác. Nó mở ra một con đường bán hàng cho nhiều khách hàng khác nhau trên thế giới. Vậy nên, cảm giác của mọi người mua hàng nên là thứ được ưu tiên cân nhắc mỗi khi đăng tải bất kì hình ảnh sản phẩm nào.
Tập trung vào sản phẩm thay vì ma-nơ-canh hay mô hình trong khi chụp hình, đặc biệt là những món đồ nội y, là một việc quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng không được đăng tải những tấm hình khiếm nhã. Điều đó chỉ nhận về sự từ chối của Amazon mà thôi.
Làm sao để chụp hình sản phẩm trên Amazon
Nói đến thương mại điện tử thì mỗi một hình ảnh sản phẩm là mỗi một đơn hàng. Vì thế, nếu những tấm hình đó thiếu mất vẻ ngoài và cảm xúc, thì bạn sẽ bị mất đơn hàng.
Trải nghiệm mà một khách hàng có khi anh ấy hoặc cô ấy đến mua trực tiếp tại cửa hàng chính là một thứ gì đó mà bạn không thể tạo ra trong thế giới ảo. Nhưng bạn chắc chắn có thể tăng chất lượng hình ảnh cho sản phẩm của mình trên mạng. Thực tế, việc này đóng một vai trò tương đương.
Cách duy nhất để thực hiện việc này chính là thuê một chuyên gia nhiếp ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn có một ngân sách hạn hẹp, thì việc thuê một studio hay một chuyên gia nhiếp ảnh có thể là một việc đắt đỏ.
Tin tốt là bạn có thể làm việc này tại nhà. Mặc dù bạn có thể dùng một chiếc hộp sáng để chụp những sản phẩm có kích thước nhỏ, nhưng những mẹo dưới đây sẽ tập trung vào việc sử dụng ánh sáng tự nhiên khi chụp hình sản phẩm. Kĩ thuật này được gọi là “Kĩ thuật Sử Dụng Ánh Sáng Từ Cửa Sổ”.
Bây giờ, bạn sẽ hấp dẫn mới cách mà bạn có thể biến phòng ngủ dự phòng, hay garage để xe, hay phòng khách của mình thành một studio chụp ảnh mà không cần phải tốn quá nhiều công sức, hay cách mà bạn có thể luôn luôn chụp ra được những tấm hình chất lượng cho sản phẩm của mình.
Một khi bạn đã xác định được nơi để chụp, hãy bắt đầu chuẩn bị thiết cụ chụp ảnh. Thậm chí bạn biết rằng những chuyên gia chụp ảnh có một danh sách dài những thiết bị mình sử dụng khi chụp ảnh. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần phải có quá nhiều dụng cụ như vậy.
Để chụp hình tại nhà, hãy đảm bảo là bạn có những thứ dưới đây:
1. Một máy ảnh tốt
Ngày nay, đa số mọi người đều có máy ảnh tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không có, thì bạn hãy mua một cái của một thương hiệu nổi tiếng có những chức năng tự động và còn có thể tự chỉnh độ phơi sáng bằng tay.
Để cho ra những bức hình đẹp, bạn không nhất thiết phải có một máy ảnh mắc tiền. Hãy nhớ rằng một máy ảnh không phải là “một” mà là “một trong những” nhân tố ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của bạn. Những nhân tố ảnh hưởng khác là kiểu sáng sản phẩm, dựng studio, lượng ánh sáng vừa đủ, và những công việc hậu sản xuất hình ảnh.
2. Chân máy tốt
Chân máy la một trong những thiết bị quan trọng mà bạn cần phải đầu tư, bởi nó giúp cố định máy ảnh của bạn trong lúc chụp hình. Vì bạn đang dựng một studio chụp ảnh tại nhà, nên bạn nên chụp hình tại những nơi có ánh sáng không lý tưởng.
Bởi vì ánh sáng yếu sẽ đòi hỏi thời gian chụp phơi sáng của máy ảnh lâu, từ đó làm tăng khả năng rung lắc của máy ảnh khi bạn thở. Khi sử dụng chân máy để chụp ảnh, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn không bị mờ hay nhòe vì máy ảnh bị rung.
3. Thẻ nhớ
Thiết bị quan trọng tiếp theo cần phải có cho việc chụp ảnh sản phẩm của mình chắc chắn là thẻ SD. Thẻ nhớ giúp bạn lưu giữ hình ảnh và chuyển hình ảnh từ máy ảnh vào laptop để thực hiện những công việc hậu sản xuất và lưu trữ sau này.
Bạn nên backụp vài cái thẻ nhớ cho công việc
4. Cuộn phông trắng
Since amazon’s photo requirements calls for a “white background,” it is important to invest in a quality white paper roll. This gives a smooth background for all your photos and minimizes the post production tasks.
Bởi vì Amazon yêu cầu hình ảnh phải được chụp với “nền trắng”, nên việc đầu tư vào một cuộn phông trắng chất lượng là một việc quan trọng. Thứ này tạo nền trơn trong mọi bức hình của bạn, và giảm thiểu những công việc hậu sản xuất.
Bạn sẽ cân một phông nền chụp ảnh có thể là 1 cuộn giấy có độ dài từ 10 – 15 feet đằng sau sản phẩm, giúp tạo ra một phông nền liền mạch cho sản phẩm của bạn. Hãy đảm bảo bề ngang của cuộn giấy là khoảng 50 inch, để đảmb bảo bao phủ kín xugn quanh sản phẩm
5. Tấm Foam board màu trắng:
Foam board: một dạng vật liệu nhựa PVC dạng tấm
Foam board trắng rất tiện dụng. Nó giúp phản chiếu và tăng ánh sáng sẵn có. Hãy mua một ít foam board về và dùng chúng để phản chiếu ánh sáng từ cửa sổ vào sản phẩm.
Việc làm này cũng sẽ giúp giảm bớt đi phần bóng của sản phẩm, tạo ra “ánh sáng ba điểm” giúp sản phẩm trông hoàn chỉnh, rõ ràng và cân đối.
6. Một chiếc bàn gập:
Một chiếc bàn gập chất lượng sẽ giúp bạn trong việc bố trí cuộn phông nền trắng trong lúc chuẩn bị cho buổi chụp hình sản phẩm. Bàn này có chiều cao tiêu chuẩn, giúp bạn điều chỉnh chiều cao chân máy và chụp sản phẩm từ góc độ, độ cao mà bạn mong muốn muốn.
7. Kẹp và băng keo
Ngoài những thứ kể trên, bạn cũng sẽ cần một vài cái kẹp, cũng như vài cuộn băng keo để cố định cuộn phông nền trắng trên bàn và tường, những nơi là bạn để sản phẩm của mình. Điều này giúp ngăn không cho sản phẩm di chuyển trong lúc chụp.
Bạn cũng có thể sử dụng kẹp để tiện hơn, nếu có thể. Kẹp sẽ dễ dọn hơn sau khi chụp.
8. Cửa sổ đủ ánh sáng từ nhiên
Cuối cùng, cửa sổ chính là nguồn sáng tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải chụp hình gần những cửa sổ có kích thước lớn. Tất cả những gì bạn cần làm là lau dọn khu vực xung quanh cửa sổ, tạo ra một nơi thích hợp để làm nền, bàn cho sản phẩm của bạn, và để bạn có thể di chuyển trong suốt quá trình chụp.
Hãy nhớ rằng, cửa sổ lớn hơn sẽ cho ra những bức hình đẹp hơn, vì chúng cung cấp ánh sáng tự nhiên cao hơn và giúp cho sản phẩm được chụp một cách cân đối hơn. Mặt khác, ánh sáng từ cửa sổ nhỏ có thể sẽ khiến cho ánh sáng trong bức hình của bạn hơi bất cân đối một chút.
Nếu sản phẩm của bạn có kích thước nhỏ, bạn có thể chụp với cửa sổ nhỏ. Tuy nhiên, nếu là một sản phẩm có kích thước lớn thì chắc chắn bạn sẽ cần một nguồn sáng lớn hơn.
Tất cả mọi thứ đã sẳn sàng? Vậy bây giờ ta phải làm gì?
Nếu bạn đã có tất cả thiết bị cần có để chụp hình rồi, thì bước tiếp theo chính là bạn phải bố trí những thiết bị ý. Hãy làm theo những chỉ dẫn dưới đây:
- Bước 1: Để bàn gần cửa sổ
- Bước 2: Trải cuộn giấy trắng và trơn từ đáy bàn kéo dài lên đến tường, tạo một đường cong mềm mại.
- Bước 3: Cố định cuộn giấy vào tường và bàn bằng băng keo hoặc kẹp
- Bước 4: Đặt foam board tại một góc phản chiếu ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ vào sản phẩm.
- Bước 5: Đặt chân máy ở độ cao thích hợp
- Bước 6: Cố định máy ảnh trên chân máy
- Bước 7: Bắt đầu chụp ảnh và thử chụp ở nhiều góc khác nhau, xem góc nào cho ra kết quả đẹp nhất.
Yêu cầu của Amazon về hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm của bạn trên Amazon nên đáp ứng những thông số kĩ thuật sau:
- Tệp hình ảnh nên được định dạng: TIFF (.tiff or .tif), GIF (.gif), PNG (.png), hoặcJPEG (.jpg or .jpeg)
- Kích thước của hình ảnh nên là: ít nhất là 1000 pixel hoặc hơn cho cả chiều dài và chiều rộng.
- Chế độ màu của hình ảnh phải là CMYK hoặcRGB.
- Tên tệp nên chứa mã nhận dạng (13-digit ISBN, Amazon ASIN, JAN, UPC, hoặcEAN), sau đó là dấu chấm và phẩn mở rộng tên tập tin (ví dụjpeg or 455678967845.tif).
Lưu ý: Việc sử dụng những kí tự đặc biệt như dấu gạch ngang, dấu cách, hay bất kì một kế từ nào khác trong tên tập tin sẽ khiến cho hình ảnh không được đăng tải lên mạng.
Đối với những bức hình được đặt tên theo đặc tính của sản phẩm mà không có mã biến thể nào, hoặc có thể được đặt tên theo biến thề CHÍNH, Amazon sẽ có một vài những tiêu chí hình ảnh là:
Đối với ảnh chính:
- Bất cứ hình minh họa hay hình vẽ nào của sản phẩm đều không được sử dụng
- Hình ảnh phải là hình chụp chuyên nghiệp hoặc ảnh bìa nghệ thuật của sản phẩm đang được bán.
- Hình ảnh không được chứa những thứ bổ sung không liên quan và gây khó hiểu.
- Mỗi một hình ảnh đều nên được chiếu sáng, scan/ chụp một cách chuyên nghiệp, và được chụp trong đúng tiêu điểm với phần rìa trơn kèm màu sắc trung thực.
- Hình ảnh của nhạc, DVD/video, và sách phải là hình chụp mặt trước, và chiếm 100% khung hình sản phẩm.
- Nhãn dán quảng cáo, giấy bóng kinh và hộp đựng đồ trang sức đều sẽ không được sử dụng.
- Tất cả hình ảnh những sản phẩm khác đều phải chiếm 85%+ khung hình.
- Lưu ý rằng toàn bộ sản phẩm đều phải nằm trong khung hình.
- Nền ảnh chụp sản phẩm phải hoàn toàn là màu trắng (hoặc RGB: 225,225,225)
- Không hình ảnh nào được có đồ họa phụ, ảnh ghép hoặc văn bản.
- Những nội dung mang tính xúc phạm và khiêu dâm đều không được sử dụng
Đối với những hình ảnh phụ (bên cạnh hình ảnh chính)
- Mọi hình ảnh đều phải có liên quan đến, hoặc là hình ảnh của sản phẩm được bán.
- Mỗi một hình ảnh đều nên được chiếu sáng, scan/ chụp một cách chuyên nghiệp, và được chụp trong đúng tiêu điểm với phần rìa trơn kèm màu sắc trung thực.
- Những vật thể hay những sản phẩm khác đều được phép sử dụng duy nhất với mục đích hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm.
- Nền và môi trường xung quanh khác có thể được sử dụng trong 1 – 2 bức ảnh.
- Tổng tỷ lệ đạo cụ và sản phẩm chiếm trong khung ảnh phải là 85%+
- Bất kì một hình ảnh nào được chụp cận cảnh hoặc cắt xén đều không được sử dụng.
- Được phép sử dụng đồ họa và văn bản minh họa cho sản phẩm.
- Những nội dung mang tính xúc phạm và khiêu dâm đều không được sử dụng
Trước khi đăng tải, bạn hãy đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm của mình đã thỏa những thông số kĩ thuật sau:
Yêu câu hình ảnh | Đối với một hình | Book the Loader Feeds |
Kích cỡ tối thiểu | 10 MB | 10 MB |
Định dạng file | GIF, JPEG, PNG, TIFF | GIF, JPEG |
Độ phân giải | 72 pixels trong 1 inch | 72 pixels trong 1 inch |
Kích thước tối tiểu | 200 x 200 pixels | Một cạnh 200 pixel (tối thiểu), những cạnh còn lại có thể thấp hơn |
Kích thước tối đa | 2000 x 2000 pixels | 10,000 x 10,000 pixels |
Cách thêm hình vào danh sách sản phẩm trên Amazon
Có 2 cách để thêm sản phẩm vào danh sách sản phẩm của bạn
Cách 1:
Sử dụng “công cụ sản phẩm” (product tool)
Cách 2:
Nếu bạn muốn thay đổi hay thêm hình ảnh mà bạn đã đăng tải trước đó, hãy sử dụng “Công cụ Quản Lý Lưu Trữ” (Manage Inventory Tool)
- Đến thẻ tên inventory
- Ở góc bên phải, sẽ có một lựa chọn tên Edit
- Mở màn hình phụ trợ của người bán, tên Edit Product Info.
- Bạn sẽ được dẫn đến đến màn hình offer
- Nhấp chuột vào thẻ tên – images
- Nhấp vào ô Choose file
- Chọn từng file hình ảnh mà bạn muốn đăng tải.
- Lặp lại hành động trên cho mỗi vị trí để hình ảnh.
- Nhấp vào ô save & finish ở dưới.
Tỷ lệ khung hình trên Amazon
Theo như những gì chúng tôi đã tìm hiểu, Amazon không hề đề cập đến những yêu cầu kĩ thuật của tỷ lệ khung hỉnh, hay quy định về số pixel mà cạnh dài nhất được có là bao nhiêu để có thể sử dụng tính năng phóng to hình ảnh. Amazon chỉ cho biết rằng, đó có thể là chiều dài hoặc chiều rộng, tùy theo cái nào được ưu tiên hơn cái nào.
Tuy nhiên, khi chúng tôi đọc một vài câu trả lời trên diễn đàn và truy cập vào một trong những trang trợ giúp của Amazon Seller Central, chúng tôi đã tìm ra được tỷ lệ khung hình, cụ thể như dưới đây:
Yêu cầu hình ảnh | Tỷ lệ khung hình | Ưu tiên |
Tỷ lệ kích thước (tối đa) |
5 – 1 | 1:1 hoặc 2:1 |
Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm trên Amazon:
Bên cạnh việc nhấp vào những hình ảnh sản phẩm có chất lượng cao, việc tối ưu hóa những hình ảnh ấy cũng là một việc quan trọng. Amazon kết hợp với CTR (Click Through Rates – tỷ lệ nhấp chuột) cũng như CR (Conversion Rates – tỷ lệ chuyển đổi) trong thuật toán của mình.
Chỉ khi sản phẩm của bạn thương xuyên được truy cập và mua bởi khách mua hàng, thì thuật toán Amazon’s A9 mới nâng vị trí sản phẩm của bạn lên cao hơn trong kết quả tìm kiếm có hệ thống của mình.
Điều đó có nghĩa là cả hai CR và CTR cảu bạn đều có tác động trực tiếp đến xếp hạng sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nắm rõ rằng chỉ hình ảnh chất lượng thôi sẽ không thể giúp bạn được xếp hạng cao hơn.
Đây là lúc bạn nên “Tối ưu hóa”
Hãy lưu ý những yếu tố dưới đây để tạo ra một tấm hình được tối ưu hóa:
– Sử dụng toàn bộ hình ảnh có trong danh sách sản phẩm của bạn.
– Giữ những hình ảnh đó ở mức chất lượng cao
– Hình ảnh tối thiểu phải là 1000 x 1000 pixels
1. Sử dụng tất cả không gian hình ảnh được phân chia trong danh sách của bạn
Đây là thứ hiển nhiên và mọi người đều đang thực hiện. Nhưng thậm chí có những mặt hàng không có nhiều hình ảnh của sản phẩm, mà chỉ có 2 hoặc 3 tấm hình.
Đây là cơ hội để thúc đẩy sự chuyển đổi. Thư viện hình ảnh sẽ là thứ hiển thị giá trị của sản phẩm bạn đến với người mua hàng.
Vì thế, hãy cho vào càng nhiều hình càng tốt trong giới hạn số lượng cho phép (Amazon cho phép bạn đăng tải 9 hình ảnh). Hãy cố gắng để nhiều hình ảnh chụp nhiều góc khác nhau của sản phẩm, cho thấy các chi tiết, góc cận và cách sử dụng của sản phẩm.
Amazon sẽ xếp hạng những sản phẩm có số lượng hình ảnh cao hơn những sản phẩm còn lại. Tuy nhiên, hình ảnh chính của sản phẩm phải là hình chụp mặt trước và không có bao bì của sản phẩm. Hãy đưa ra những hình ảnh rõ ràng và lớn để giúp khách hàng biết được mình sẽ nhận được cái gì sau khi chốt đơn.
Mặt khác, những hình ảnh tiếp theo sẽ được phép hiển thị các bức ảnh làm tăng giá trị cua sản phẩm , hoặc hỗ trợ người mua hàng trong quá trình mua sắm của mình. Mục đích sử dụng của sản phẩm và các cảnh quay động sẽ là những yếu tố bổ trợ tuyệt vời.
Infographic là một cách hay khác để tận dụng vị trí hình ảnh bổ dung đó. Nhưng hãy đảm bảo rằng chúng đều 100% về sản phẩm, kèm theo đó là chất lượng cực kỳ cao.
2. Giữ cho chất lượng hình ảnh luôn cao
Lý do mà chúng tôi phải nhấn mạnh việc giữ cho chất lượng hình ảnh cao hết lần này đến lần khác là bởi vì việc tăng chuyển đổi là một việc quan trọng, và nó chất lượng hình ảnh cao sẽ cho phép Amazon phóng to hình ảnh của bạn lên.
3. Hình ảnh tối thiểu phải là 1000 x 1000 pixel
Hãy đảm bảo rằng ảnh chính của sản phẩm bạn đều có thể được phóng to. Điều đó sẽ giúp mọi người có thể tìm hiểu về sản phẩm của bạn.
Như đã đề cập ở trên, định dạng tập tin được ưu tiên là .jpg. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng định dạng .gif hay .png. Thêm vào đó, những đồ họa kĩ thuật số trông giống sản phẩm của bạn – những đồ họa dạng 3D có gắn nhãn hiệu của bạn đều được phép sử dụng. Sau khi đăng tải, bạn hãy xem lại hình ảnh sản phẩm của mình trông như thế nào trong trang danh sách.